8/12/2015

5 เว็ปไซต์สำหรับหา Domain Name ดีๆ สำหรับธุรกิจของคุณ

สำหรับคนที่มีธุรกิจ หรืออยากจะทำธุรกิจ สิ่งนึงที่จะทำให้เพิ่มยอดขายได้ คือการขายออนไลน์ หรือการทำ E-Commerce นั่งเอง ซึ่งการจะขายของออนไลน์เราก็ต้องมีเว็ปไซต์ รวมดึงโดเมนเนม(Domain Name) หรือชื่อเว็ปไซต์ ซึ่งชื่อเว็ปไซต์ที่ดี ก็จะเป็นการดึงดูดคนให้มาเข้าได้ รวมถึงเป็นการทำ SEO ได้อีกด้วย ถ้าชื่อนั้นตรงกับเนื้อหาเว็ปไซต์ของเราอีก

ไปดูกันเลยว่า 5 เว็ปไซต์สำหรับการหาโดเมนเนมสวยๆมีอะไรบ้าง

1.) NameMesh

วิธีการใช้ก็ง่ายๆ ใส่คำที่เราสนใจลงไป จากนั้น  NameMesh จะเลือก Domain Name ที่ว่าง และแบ่งตามหมวดมาให้ เช่น ชื่อ Domain ที่เหมาะกับ SEO, Domain ที่ชื่อคล้ายคลึงกัน, ถ้าชื่อ Domain ที่ใกล้เคียงแล้วอ่านออกมาเป็นเสียงได้

หาโดเมนเนม (Domain Name)สวยๆ ด้วย NameMesh

2.) Wordoid

เป็นเว็ปไซต์ที่จะสุ่มคำด้วยการเลือกผ่าน การออกเสียง,เขียนละดูเพราะ ซึ่งอาจจะได้คำที่ Unique เลยแหละ เว็ปนี้ผมว่าดีมากๆ โดยให้ใส่คำ และสามารถเลือกได้ว่าจะเริ่มต้นด้วยคำของเรา หรือลงท้าย หรือประกอบด้วยคำของเรา สามารถกำหนดความยาวของคำได้ด้วย 

หาโดเมนเนม (Domain Name) ดีๆ ด้วย Wordoid



3.) BustAName

BustAName นั้นจะช่วยให้คุณหาชื่อ Domain Name ด้วยการนำคำที่คุณสนใจ ว่ารวมกันเป็น Domain Name โดยชื่อที่แสดงออกมาเป็นผลลัพธ์จะมีสถานะว่างอยู่ ยังไม่มีเจ้าของ สามารถจดเป็นของเราได้เลย วิธีการใช้ก็ง่ายๆ ใส่คำที่เราสนใจแล้วกด Add

หาโดเมนเนม (Domain Name) ดีๆ ด้วย BustAName


ใส่คำที่คุณตรงกับความต้องการแล้ว Impossibility จะเจนชื่อมาให้ด้วยการผสมของคำ ซึ่งเลือกได้ว่าจะเอาคำที่เป็น Verb,Nouns,Adjective จะเอาคำที่สุ่มออกมาไว้ก่อนหรือหลัง พร้อมเช็คว่าโดเมนเนมนั้นว่างหรือป่าวให้ด้วย

เว็ปไซต์หาโดเมนเนม (Domain Name) ดีๆ


เป็นเว็ปไซต์ที่สุ่มผ่านคำที่น่าสนใจ เพียงแค่เราใส่คำที่เราต้องการลงไป Domaintyper ก็จะสุ่มคำมาให้เราทันที เช่น ผมใส่คำว่า Thai ลงไป ก็จะมีคำโผล่มา กดปุ่มรีเฟส เพื่อให้มันสุ่มออกมาใหม่

เว็ปไซต์หาโดเมนเนม (Domain Name) ดีๆ ด้วย DomainTyper



ทิ้งท้าย โดเมนเนมที่ดี สามารถขายและทำรายได้ ได้ด้วยนะครับ





0 comments:

Post a Comment