8/09/2015

วิธีเซฟรูป โหลดรูปจาก Instagram โดยไม่ต้องใช้โปรแกรมช่วย

วันนี้เราจะมาสอน วิธีเซฟรูปจาก Instagram โดยไม่ต้องใช้โปรแกรมช่วย

1.) ก่อนอื่นก็เข้าไปในรูปที่เราต้องการจะเซฟ หรือดาวน์โหลดกันก่อนเลย สมมุติผมต้องการจะโหลดรูปนี้ ผมแคปมาแค่รูปกับ url ละกันนะครับ เด่วมันกระทบกับเจ้าของภาพ

วิธีเซฟรูป โหลดรูปจาก Instagram โดยไม่ต้องใช้โปรแกรมช่วย


2.)  คลิกขวาที่รูป จากนั้นกด ดูรหัสต้นฉบับ หรือ View-Source ในภาษาอังกฤษ หรือกดคีย์ลัดก็คือ Ctrl+U ครับ

วิธีเซฟรูป โหลดรูปจาก Instagram โดยไม่ต้องใช้โปรแกรมช่วย


3.) จากนั้นเราจะโผล่มาในหน้าตา แบบนี้ครับ 

หน้าแสดง Source Code

4.) ให้เรากด Ctrl+F ครับ จากนั้นจะมีแทบ Search แสงออกมา ให้เราพิมพ์คำว่า ".jpg" ลงไป ครับ เราจะหารูปภาพ ซึ่ง instagram เก็บเป็นไฟล์ jpg ไว้ พิมพ์ .jpg ลงไปเลยครับ

กด Search ด้วย Ctrl+F แล้วพิมพ์หาคำว่า .jpg

5.) หลังจากพิมพ์ เสร็จเราจะเจอ .jpg ตัวแรก ให้ก็อปปี้ url ทั้งอันนั้นเลยครับ ละเปิดหน้าใหม่ด้วย url นั้น จากตัวอย่างผมจะเป็น url อันนี้ https://igcdn-photos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xfa1/t51.2885-15/11849840_811530675630319_653280522_n.jpg 

เราจะเจอ property="og:image" ให้เรา Copy Link ใน content มา


Copy ส่วนนี้ แล้วเปิดใน Tab ใหม่ หรือหน้าใหม่ใน Browser


6.) หลังจาก Copy url ที่เรา Search เจอแล้วไปเปิดในหน้าใหม่แล้ว เราจะเจอหน้าเว็ปที่มีแต่รูป เราก็คลิกขวาแล้วกดบันทึกรูปได้เลยครับ แค่นี้เราก็สามารถเซฟรูปจาก Instagram ได้โดยไม่ต้องใช้โปรแกรมเลยครับ

บันทึกภาพ โหลดรูปภาพ เซฟรูปภาพ จาก Instagram ได้ทันที



3 comments:

  1. ขอบคุณมากคะ

    ReplyDelete
  2. ดูโพสต์นี้บน Instagram จาก @jennis.bnk48official https://www.instagram.com/p/BuoiAjVhUgg/?utm_source=ig_web_button_native_share

    ReplyDelete