1/24/2015

วิธีเปลี่ยนชื่อเฟสบุ๊ค(Facebook) โดยไม่ต้องรอ 60 วัน

ถ้าใครเคยเปลี่ยนชื่อ Facebook ก็จะทราบว่า ถ้าเปลี่ยนไปแล้ว จะต้องรอ 60 วัน หรือ 2 เดือน ถึงจะสามารถเปลี่ยนได้อีกครั้ง วันนี้เราจะมาเสนอวิธีที่จะทำให้เปลี่ยนได้โดยไม่ต้องรอ 60 วันนั่นเอง

ก่อนอื่น ให้เราเข้าไปที่ การตั้งค่า (Setting) 

วิธีการ เปลี่ยนชื่อเฟสบุ๊ค ก่อน 60 วัน ไม่ต้องรอ 60 วัน

จากนั้นเข้าไปที่ ความปลอดภัย(Security) ซึ่งจะอยู่ด้านซ้าย 

วิธีการ เปลี่ยนชื่อเฟสบุ๊ค ก่อน 60 วัน ไม่ต้องรอ 60 วัน

จากนั้นกด Deactivate your account. หรือยกเลิกบัญชี  (ไม่ต้องตกใจนะครับ เราไม่ได้ปิดบัญชีจริงๆ)

ขั้นตอนการเปลี่ยนชื่อเฟสบุ๊ค( Facebook) โดยไม่ต้องรอ 60 วัน

 จากนั้นเลือกเหตุผลว่าฉันถูก Hack  จะมีแทบสีเหลืองๆให้เลือก กดตรง Here เลยครับ

ขั้นตอนการเปลี่ยนชื่อเฟสบุ๊ค( Facebook) โดยไม่ต้องรอ 60 วัน ทิปไอที คอมพิวเตอร์ อินเทอร์เน็ต

หลังจากกดแล้ว เราจะเข้ามาอีกหน้านึง ซึ่งระบบจะให้ตั้งรหัสผ่านใหม่ เพราะเราบอกว่าเราถูก Hack มา ระบบจึงให้คุณเปลี่ยน Password ใหม่ หลังจากนั้น ก็จะให้ดูว่า มีกิจกรรมอะไรแปลกๆบ้าง อะไรเปลี่ยน แล้วระบบจะให้เราแก้คืน รวมถึงชื่อเราด้วยนั้นเอง ก็จะมีช่องให้เลือกเปลี่ยนชื่อกลับ เป็นชื่อเดิม 


ที่สามารถทำแบบนี้ได้ เพราะระบบคิดว่าเราถูก Hack และผู้ที่ Hack เรานั้น อาจจะไม่ประสงค์ดีไปเปลี่ยนชื่อเรา หรือทำอย่างอื่น จึงให้ดู และเราสามารถแก้กลับไปก่อนหน้านั้นได้นั่นเอง

Note: วิธีนี้ทำได้จริง แต่ต้องเปลี่ยน Password ใหม่นะครับ เพราะเราบอกระบบว่าเราถูก Hack นั่นเอง ระบบจะเห็นว่า Password เดิมไม่ปลอดภัย ต้องเปลี่ยนใหม่

ถ้าไม่เข้าใจสามารถดูคลิปประกอบได้ครับ -> วิธีเปลี่ยนชื่อเฟสบุ๊ค (Facebook) โดยไม่ต้องรอ 60 วัน

4 comments:

  1. เเล้วเฟสเราจะเล่นได้เหมือนเดิมป้ะค้ะ

    ReplyDelete
  2. ลองแล้วมันให้เปลี่ยนแค่รหัส ไม่เหนเปลี่ยนชื่อได้เลย

    ReplyDelete
  3. ของเราไม่มีให้เปลี่ยนชื่อเลยค่ะมีแต่เปลี่ยนเบอ ทำไงดี

    ReplyDelete