8/09/2015

วิธีเปิดการแจ้งเตือน เวลามีคนเข้าสู่ระบบ บัญชี Facebook ของเรา

วันนี้เราจะมาสอน วิธีเปิดการแจ้งเตือน เวลามีคนเข้าสู่ระบบ บัญชี Facebook ของเรา เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับ Facebook ของเรานั่นเอง ถ้ามีคนอื่นเข้ามาใช้คงไม่ดีแน่ เพราะ Facebook ของเราก็เปรียบเสมือนตัวเรา ถ้ามีคนนำเฟสบุ๊คของเราไปใช้ในทางที่ผิด เราอาจจะกลายเป็นคนผิดแทนก็ได้

เรามาดูวิธีเปิดการแจ้งเตือนกันเลย

1) เข้าไปที่ การตั้งค่า (Settings)

เข้าไปที่การตั้งค่าของ Facebook

2) เลือกเข้าไปที่แทบความปลอดภัย (Security)

เข้าไปที่ความปลอดภัย


3) กดเข้าไปที่เตือนการเข้าสู่ระบบ (Login Alerts) จากนั้นติ๊กเพิ่มว่าเราต้องการการแจ้งเตือนจากที่ไหนบ้าง ซึ่งมี 3 แบบครับ คือการแจ้งเตือนบน Facebook คืออันแรก จะแจ้งเป็น Notifications เหมือนเวลามีคนมา Comments หาเรา

อย่างที่สองคือการแจ้งเตือนด้วย Email ทาง Facebook ก็จะส่งไปแจ้งเตือนเรา เหมือนมีการเข้าสู่ระบบ Facebook ของเราจากที่อื่น

อย่าง 3 คือข้อความ SMS ครับ ก็จะแจ้งไปยังเบอร์ที่เรากรอกไว้ใน Facebook ว่ามีคนเข้าสู่ระบบ

เลือกการแจ้งเตือนที่คุณต้องการ และกดบันทึกการเปลี่ยนแปลง(Save Changes)

เปิดการแจ้งเตือนในรูปแบบที่เราต้องการได้เลย

หลังจากเปิดแล้ว เวลามีคนล็อคอินเข้าสู่ระบบ Facebook ของเราจากเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือมือถือเครื่องอื่น ก็จะมีแจ้งเตือนไปหาเราครับ




0 comments:

Post a Comment