2/19/2019

วิธีอัดคลิปวิดีโอหน้าจอบน Macbook ระบบปฏิบัติการ macOs Mojave

Macbook ระบบปฏิบัติการ macOs Mojave นั้นคุณไม่ต้องใช้แอปพลิเคชันอย่าง QuickTime เพิ่มเติมในการอัดวิดีโอหน้าจอแล้ว สามารถทำได้ในตัวมันเองเลย

มาดูวิธีการทำกันเลย
การอัดคลิปหน้าจอแบบทั้งหน้าจอ
1) กด Command + Shift + 5  จะมีหน้าต่างขึ้นมาแบบรูปด้านล่าง
 การอัดคลิปวิดีโอหน้าจอบน macbook mojave แบบทั้งหน้าจอ
2) ให้เราเลือกไอคอนตามรูป Record Entire Screen จากนั้นก็กด Record เลยครับ
3) หลังจากเรากดจะเห็นปุ่มด้านซ้ายสุด ในแถบด้านบน ถ้าเราต้องการหยุดอัดวิดีโอหน้าจอ เราสามารถกดที่ตรงนี้ได้เลย มันจะหยุดแล้วบันทึกคลิปวิดีโอนั้นให้เราครับ
การกดเสร็จสิ้นการอัดคลิปวิดีโอบน macOs Mojave

การอัดคลิปหน้าจอแบบบางส่วน
1) วิธีการคล้ายเดิมครับ  Command + Shift + 5  แต่ที่นี้เลือก Record Selected Portion ตัว icon ข้างๆ
จากนั้นก็ลากกรอบที่ขึ้นไปในที่ที่เราต้องการจะอัดวิดีโอได้เลย
การอัดคลิปวิดีโอหน้าจอ แบบบางส่วน บน macbook macOs Mojave

2) ขั้นตอนต่อไปเหมือนเดิมเลย ให้เราเลือกไอคอนตามรูป Record Entire Screen จากนั้นก็กด Record เลยครับ หลังจากเรากดจะเห็นปุ่มด้านซ้ายสุด ในแถบด้านบน ถ้าเราต้องการหยุดอัดวิดีโอหน้าจอ เราสามารถกดที่ตรงนี้ได้เลย มันจะหยุดแล้วบันทึกคลิปวิดีโอนั้นให้เราครับ
การกดเสร็จสิ้นการอัดคลิปวิดีโอบน macbook macOs Mojave


การเซตที่ Option ต่างๆ
เราจะเห็นปุ่มข้างๆ Options ข้างๆ Record ซึ่งเราสามารถกดตั้งเวลาได้ หรือเลือกที่เซฟไฟล์คลิปวิดีโอหน้าจอเราได้จากตรงนี้ครับ

การตั้งค่า เวลาอัดคลิปวิดีโอหน้าจอบน macbook mojave



0 comments:

Post a Comment