12/07/2015

รู้จักกับการใช้งานโหมดไม่ระบุตัวตน ของ Google Chrome

Google Chrome มีอีก Feature นึงที่หลายคนมักจะไม่รู้ คือ โหมดไม่ระบุตัวตน นั่นเอง โดยโหมดนี้

ข้อดีหลักๆของมันคือ

  • ไม่บันทึกกิจกรรมการท่องเว็บไซต์ของเราใน History ของ Browser และ User ของเรา
  • ไม่บันทึกกิจกรรมการโหลดไฟล์ของเรา
  • ไม่จดจำรหัสผ่านลงใน Browser ของคอมพิวเตอร์เครื่องนั้นๆ
ซึ่งแน่นอนว่า Feature นี้เหมาะสำหรับ การที่เราไปใช้งานคอมพิวเตอร์ของคนอื่น หรือจะคอมพิวเตอร์ในมหาลัย หรือร้านเกมก็ตาม ก็จะเพิ่มความปลอดภัยให้กับบัญชีของเรา

หรืออาจจะใช้ในทางที่ปกปิดก็ได้ ถ้าคอมพิวเตอร์เราใช้หลายคน เราอาจจะไม่อยากให้อีกคนรู้ว่าเราเข้าเว็บไซต์อะไร โดยที่ไม่ต้องมานั่งลบประวัติภายหลัง ก็ให้ใช้ โหมดไม่ระบุตัวตน

เอาหล่ะ เกริ่นกันมายาวนาน มาดูวิธีการใช้กันบ้าง

วิธีการใช้งาน

1) เปิด Google Chrome จากนั้นเพียงกด Ctrl + Shift + N

2) ก็จะได้ Google Chrome โผล่ขึ้นมาอีกอันนึงเลย เขียนว่าโหมดไม่ระบุตัวตน เราก็ใช้งานในนี้ ตามปกติเลยครับ

วิธีใช้งาน โหมดไม่ระบุตัวตน ของ Google Chrome

0 comments:

Post a Comment